Kiến thức bán hàng dành cho người mới tập tành bán hàng online

Ngày nay việc kinh doanh online không còn quá lạ lẫm đối với nhiều người. Kinh doanh online là mảnh đất màu mỡ nên thu hút rất nhiều người tham gia, từ bà nội trợ, đến sinh viên, cho đến công nhân…. Tuy nhiên, trên thực tế 2/3 những người bắt đầu hoạt động bán hàng trên mạng đều nhanh chóng thất bại, và nhanh chóng dừng “cuộc chiến”. Lý do chính xuất phát từ lối kinh doanh tự phát, chạy theo phong trào, và không trang bị kiến thức bán hàng. Trên thực tế từ người mới vào nghề tập tành kinh doanh online cho đến những tay buôn trực tuyến dày dạn kinh nghiệm, ai cũng có thể thành công nếu nắm vững kiến thức bán hàng trực tuyến. 

Kiến thức bán hàng thứ 1: Nhất định phải chọn đúng lĩnh vực kinh doanh sở trường

Kiến thức bán hàng dành cho người mới tập tành bán hàng online

Nếu bạn có sở trường về thời trang bạn hãy kinh doanh mặt hàng thời trang

Nhiều người kinh doanh online xuất phát từ lối kinh doanh tự phát, chạy theo phong trào, đua đòi, và không chọn đúng lĩnh vực sở trường mình kinh doanh nên nhanh chóng thất bại. Nếu thiếu kinh nghiệm bạn sẽ thất bại và không thể cạnh tranh với các tên tuổi lớn trên thị trường. Hãy bắt đầu bằng kinh nghiệm kinh doanh của chính bản thân bạn vào lĩnh vực sở trường, chỉ khi bạn đầu tư vào lĩnh vực sở trường bạn mới có thể đánh giá, phân tích, đưa ra phương án kinh doanh tốt nhất cho mình.

Đây cũng là bước quan trọng nhất cho những người mới bắt đầu kinh doanh online, bởi nó quyết định đến 50% sự thành bại của bạn.

Kiến thức bán hàng thứ 2: Xác định nhu cầu khách hàng

Kiến thức bán hàng dành cho người mới tập tành bán hàng online

Xác định nhu cầu khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả

Hầu hết những người bát đầu khởi nghiệp kinh doanh online đều không có định hướng vững chắc về dòng sản phẩm của mình. Hướng đến nhiều loại đối tượng khách hàng khác nhau hay đánh vào thị trường không có khả năng cạnh tranh… Do đó, khi mới bắt đầu khinh doanh, bạn hãy y sử dụng công cụ tìm kiếm, mạng xã hội để xác định nhu cầu thị trường.

Tham gia vào các diễn đàn, hay một số group facebook để tìm kiếm nhu cầu khách hàng. Xác định xem từ khóa nào đang được tìm kiếm nhiều trên google. Làm phiếu khảo sát gửi lên các diễn đàn, nhờ người thân, bạn bè share.

Truy cập vào một số website đang kinh doanh để xem họ đang bán những sản phẩm nào, cách tiếp cận khách hàng ra sao. Sau đó, bạn hãy ra một sản phẩm tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Kiến thức bán hàng thứ 3: Đầu tư sản phẩm chất lượng

Sau khi xác định được nhu cầu khác hàng, bạn hãy đầu tư vào sản phẩm chất lượng thay vì sản phẩm giá rẻ trôi nổi trên thị trường. Sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra, bạn hãy tạo ra sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh trên thị trường để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Kiến thức bán hàng thứ 4: Thiết kế website bán hàng trực tuyến

Thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chứng tỏ với khách hàng rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt, bạn là một nhà cung cấp uy tín. Có một web bán hàng chuyên nghiệp bạn có thể đăng sản phẩm/dịch vụ lên website để khách hàng có thể xem trực tiếp thông tin, giá cả và quan trọng là khách hàng có thể đặt hàng cũng như thanh toán trực tiếp trên website mà không cần tới cửa hàng.

Và việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận khách hàng trên internet sẽ trở nên dễ hàng hơn khi bạn có website bán hàng online Ngoài ra, làm website bán hàng online giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí thay vì thuê mặt bằng làm cửa hàng với một số tiền lớn hơn gấp nhiều lần

Kiến thức bán hàng thứ 5: Thu hút khách hàng

Kiến thức bán hàng dành cho người mới tập tành bán hàng online

Kiến thức bán hàng thu hút khách hàng

Kiến thức bán hàng thu hút khách hàng bằng cách quảng cáo trực tuyến sản phẩm để tiếp cận khách hàng tiềm năng: Các hình thức quảng bá (Marketing online) phổ biết nhất hiện nay đang được sử dụng như: Đăng sản phẩm lên các trang rao vặt, gian hàng điện tử, sử dụng SEO, facebook, Youtube, email marketing hay chạy quảng cáo google adword để có lượng khách hàng truy cập vào trang website bạn mua hàng. 

Sử dụng tiêu đề hay, hấp dẫn để cuốn hút người xem. Tiêu đề nên đánh trúng tâm lý của khách hàng. Dòng mô tả không nên quá dài dòng, tập trung vào yếu tố cuốn hút nhất. Và hãy luôn nhớ hình ảnh luôn đi kèm với sản phẩm.

Kiến thức bán hàng thứ 6: Chăm sóc khác hàng online

Khi khách hàng mua hàng online họ thường chưa thể tin tưởng tuyệt đối về sản phẩm, họ luôn lo sợ các cá nhân và doanh nghiệp “treo đầu dê bán thịt chó”, khiến nhiều khách hàng không thể đặt niềm tin 100% về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Do đó, bạn hãy chăm sóc khách hàng thật tốt để khách hàng luôn đặt niềm tin về doanh nghiệp của bạn. Đi kèm đó là khi mua hàng online cần phải có chế độ bảo hành cực kỳ ưu đãi. Đây là một vấn đề rất lớn và nếu bạn thực sự muốn có lượng khách hàng mua sản sản của bạn trong những lần tiếp theo. Làm tốt điều này bạn không những giữ chân được khách hàng cũ mà còn giúp mở rộng được thêm nhiều đối tượng khách hàng mới. 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *